วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

2 อาหารต้านแดด กินสู้แดด ปกป้องผิวสวยสดใสได้ทุกวัน


แสงแดดร้อนจ้าทุกวัน เวลาออกไปตากแดดไม่นานกลับเข้ามาเรายังมีอาการเพลียแดดหรือไข้แดดได้ง่าย นั่นเพราะร่างกายของเรามีภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ และแม้แต่ผิวเราก็เช่นเดียวกัน ผิวพรรณที่คล้ำเสียจากแดดและยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งผิวหนังเมื่อตากแดดนาน เป็นสิ่งที่สาวๆ ควรระมัดระวังทั้งสิ้น ดังนั้น เรามากินอาหารต้านแดดดีกว่า โดยอาหาร 2 อย่างนี้ช่วยเสริมพลังในการสู้แดดได้เป็นอย่างดี มาดูค่ะว่ามีอะไรบ้าง

ฟักข้าว
ผลไม้ที่มีไลโคปีนสูงมากกว่ามะเขือเทศถึง 12 เท่า นอกจากนี้ ยังมีทั้งเบต้า – แคโรทีน วิตามินซี ซีแซนทีน วิตามินอี เอ กรดไขมันโอเมก้า3, 6, 9 และสารต้านอนุมูลอิสระสูง สารเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยบำรุงผิวและปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ค่ะ

มะเขือเทศ
ผักสีแดงที่เปี่ยมด้วยวิตามินแร่ธาตุนานาชนิด ตั้งแต่วิตามินเอ บี บี1 บี2 ซี เค แคลเซียม เหล็ก ฟอสฟอรัสและไลโคปีน เป็นต้น สารอาหารจากมะเขือเทศล้วนช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ผิวพรรณสดใสไม่แห้งกร้าน อีกทั้งสารต้านอนุมูลอิสระยังช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัยได้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีผลการศึกษาพบด้วยนะคะว่าผู้ที่กินมะเขือเทศเป็นประจำติดต่อกันนานอย่างน้อย 10 สัปาดห์ขึ้นไป ร่างกายจะสามารถสร้างสารแคโรทีนอยด์ให้แก่ผิวได้ปริมาณสูงยิ่งขึ้น อีกทั้งอาการบวมแดงของผิวหลังออกแดดยังมีน้อยกว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับประทานมะเขือเทศมากถึง 33%

ทราบกันแบบนี้แล้ว สาวๆ อย่าลืมหันมากินอาหารต้านแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดทำร้ายกันเป็นประจำ พร้อมๆ กับทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกวัน ผิวสวยใสต้านแดดได้เริดแน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น