วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รักษาสิวด้วยมะนาว สูตรลับผิวสวยหน้าใสที่ไม่ควรพลาด




มะนาว..เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวจี๊ดสะใจ ใครได้ลิ้มลองเป็นต้องหลับตาปี๊ไปตามๆ กัน แต่กระนั้น เมื่อพูดถึงคุณสมบัติในการปรนนิบัติผิวให้สวยแล้ว มะนาวยังนับเป็นไอเท็มเด็ดที่ทั้งสามารถนำมารักษาสิวให้หายเร็วและยังนำมาดื่มเพื่อบำรุงผิวพรรณให้สวยกระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เรามาดูกันเลยนะคะว่าสูตรผิวสวยด้วยมะนาวนั้นต้องทำอย่างไรบ้าง

สูตรผิวสวยหน้าใสไร้สิวด้วยการดื่มน้ำมะนาว
สูตรที่ 1 น้ำมะนาว 1 ลูก + น้ำเปล่า 16 ออนซ์
วิธีทำ
ให้คั้นน้ำมะนาวเตรียมเอาไว้จากนั้นนำมาผสมกับน้ำเปล่าปริมาณ 16 ออนซ์หรือ 480 มิลลิลิตร คนให้เข้ากันแล้วเอาไว้ดื่มตลอดวันค่ะ

สูตรที่ 2 น้ำมะนาว 1 ลูก + น้ำเปล่า 8 ออนซ์
วิธีทำ
คั้นน้ำมะนาว 1 ลูกมาผสมกับน้ำสะอาด 8 ออนซ์หรือ 240 มิลลิลิตร คนให้เข้ากันแล้วดื่มตอนเช้าหลังจากตื่นนอน จากนั้นควรงดดื่มหรือทานอาหารใดๆ ทั้งสิ้นเป็นเวลา 30 นาที เพราะน้ำมะนาวจะทำหน้าที่กระตุ้นระบบขับถ่ายเพื่อขับเอาของเสียออกจากร่างกายนั่นเอง

แต้มสิวด้วยน้ำมะนาว
สำหรับสาวๆ ที่มีสิวขึ้นหน้า คุณสามารถบีบน้ำมะนาวเอาไว้สักเล็กน้อยจากนั้นผสมน้ำเปล่าเพื่อให้กรดจากมะนาวเจือจาง ตอนใช้ให้นำคอตตอลบัตมาจุ่มลงไปแล้วนำมาทาสิวก่อนนอน หรือจะทาบางๆ ให้ทั่วใบหน้าก็ได้เช่นกัน สามารถทำแบบนี้ได้ทุกวันขณะที่เป็นสิว ตื่นเช้าขึ้นมาจึงล้างหน้าตามปกติ รับรองสิวจะยุบตัวลงและแห้งเร็วขึ้น แถมวิตามินซีจากมะนาวยังกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้รอยสิวหายเร็วด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ สำหรับสูตรรักษาสิวง่ายๆ ด้วยน้ำมะนาว อีกทั้งการดื่มน้ำมะนาวยังสามารถช่วยชำระของเสียตกค้างได้เป็นอย่างดี ผลลัพธ์ที่จะได้ก็คือ ผิวสาวที่ขาวกระจ่างใสไร้สิวแลดูเปล่งปลั่งจนคุณชื่นชอบนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น