วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แหล่งสารต้านอนุมูลอิสระที่กินแล้วผิวสวยอ่อนเยาว์ดั่งใจ



สาวๆ หลายคนไม่อยากแก่เร็วกันหรอกจริงมั้ยละคะ และหากจะมีอาหารที่ต่อต้านความแก่ได้ เราคงไม่พลาดรับประทานกันอย่างแน่นอน ดังนั้น ได้เวลาแล้วค่ะที่จะมาอัพเดทแหล่งอาหารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยต่อต้านและชะลอความแก่ได้ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

วิตามินเอ
แหล่งของวิตามินเอ ได้แก่ ตับ เครื่องในสัตว์ ไข่แดง นม ผักที่มีสีเขียวเข้ม ผักผลไม้สีเหลืองส้ม อย่างเช่น แครอท มะม่วงสุก มะละกอสุก มะเขือเทศ ฟักทอง ตำลึง กวางตุ้งและแอพพริคอท เป็นต้น

วิตามินซี
แหล่งอาหารที่ให้วิตามินซีสูงนั้น ได้แก่ มะขามป้อม ส้ม ฝรั่ง องุ่น แอปเปิ้ล มะนาว มะละกอสุก สับปะรด กีวี สตรอว์เบอร์รี่หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ นอกจากนี้ ผักอย่างบล็อกโคลี่ คะน้า พริกชี้ฟ้าเขียว ยอดสะเดา ผักหวาน ผักกาดเขียวและผักบุ้ง เป็นต้น ผักเหล่านี้ก็มีวิตามินซีไม่น้อยเช่นกันค่ะ

วิตามินอี
แหล่งของวิตามินอี ได้แก่ น้ำมันมะกอก น้ำมันเมล็ดทานตะวัน น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ น้ำมันอะโวคาโดและน้ำมันจมูกข้าวสาลี เป็นต้น

ซีลีเนียม
แหล่งของซีลีเนียม ได้แก่ อาหารทะเลอย่างเช่น ปลาทูน่า หอยนางรม เนื้อสัตว์ ตับ ปลา ไก่ บล็อกโคลี่และขนมปังโฮลวีท เป็นต้น

แคโรทีนอยด์
แหล่งของแคโรทีนอยด์ (เบต้า – แคโรทีน ลูทีนและไลโคปีน) พบมากจากผักสีเขียวเข้ม ผลไม้สีเหลืองส้ม ได้แก่ กวางตุ้ง ตำลึง ผักบุ้ง ผักโขม ฟักทอง แครอท มะเขือเทศ มะม่วงสุกและมะละกอสุก

เหล่านี้ล้วนคือแหล่งของสารอาหารที่กินแล้วช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ ใครไม่อยากแก่หรือมีริ้วรอวเหี่ยวย่นเร็ว หันมารับประทานอาหารเหล่านี้เป็นประจำทุกวันมากๆ สิคะ รับรองผิวสวยใส อ่อนเยาว์และเนียนนุ่มอย่างมากเลยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น