วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เคล็ดลับผิวสวยสุขภาพดี สร้างง่ายด้วยการดื่มน้ำทุกวัน


อาหารเพื่อสุขภาพที่เราเลือกรับประทานชนิดที่มีประโยชน์ ให้สารอาหารครบถ้วนเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ไม่เพียงเป็นผลดีต่อสุขภาพเท่านั้น หากแต่ยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวจากภายในให้สวยได้ด้วย และทั้งนี้ การดื่มน้ำเองก็มีประโยชน์ต่อผิวเหมือนกันนะคะ เรามาดูกันดีกว่าว่าดื่มน้ำแล้วจะส่งผลดีต่อการมีผิวสวยสุขภาพดีอย่างไรบ้าง

ดื่มน้ำช่วยรักษาค่า pH ของผิวได้
ผิวของคนเราหากดูแลไม่ดีเพียงพอก็อาจจะเกิดสภาพที่แห้งตึง กร้าน หมองคล้ำ ลอกแตกง่าย คันและมีอาการระคายเคืองผิวได้เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายจากการที่ค่า pH ของผิวไม่คงที่นั่นเอง แต่การดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 – 10 แก้วช่วยได้ค่ะ ดังนั้น ควรดื่มน้ำทุกๆ วันให้มากเพียงพอเข้าไว้ รับรองสุขภาพผิวจะกลับมาสวยดังเดิมชัวร์

ดื่มน้ำช่วยให้ผิวสดใส นุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น
สาวผิวแห้งที่มักจะมีปัญหาผิวหยาบกร้าน ไม่ผ่องใส หากคุณดื่มน้ำเป็นประจำวันละประมาณ 2 ลิตรล่ะก็ รับรองค่ะว่าภายในไม่ถึงเดือน ผิวจะค่อยๆ ขาวใสอย่างมีออร่ามากขึ้น แถมยังนุ่มชุ่มชื้นจากภายในสู่ภายนอกจนคุณสัมผัสได้อีกด้วย

Tip : ดื่มน้ำอย่างไรให้ได้ปริมาณมาก
หลายๆ คนอาจจะมีปัญหาในการดื่มน้ำให้ได้ปริมาณมาก จริงๆ แล้วทำไม่ยากเลยค่ะ เพียงค่อยๆ จิบน้ำทีละเล็กละน้อยในระหว่างวัน โดยพกพาขวดน้ำเปล่าไว้ติดตัวตลอดเวลา หมั่นจิบดื่มเป็นระยะเรื่อยๆ รับรองคุณจะรู้สึกเคยชินกับการดื่มน้ำในปริมาณที่เริ่มมากขึ้นได้แน่นอน

หากคุณเบื่อกับการดื่มน้ำเปล่าที่จืดชืดเกินไปจะหันมาทำน้ำหมักผลไม้ ให้กลายเป็นทั้งน้ำดีท็อกซ์เพื่อสุขภาพในตัวก็ได้เช่นกันนะคะ เพียงหั่นผลไม้ที่ชอบใส่ลงไปแช่ในเหยือกน้ำประมาณ 1 – 2 ชั่วโมงแล้วดื่มตลอดวัน แค่นี้วิตามินจากผลไม้ก็จะช่วยบำรุงผิวให้สวยใสจากภายในได้เต็มๆ มากขึ้นแล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น