วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

กินแบบไหนสวยแบบนั้น


ความสวย ความงามเป็นเรื่องที่สาวๆยอมกันไม่ได้เลยจริงๆ ต่างคนก็ต่างแสวงหาเครื่องสำอางดีๆ บำรุงกันแบบเต็มที่ เพื่อที่จะรักษาความงามให้ดูดีสีไม่ตกกันยาวๆ เราเน้นให้ความสำคัญกันแต่เรื่องความสวยงามภายนอก แต่แท้ที่จริงแล้ว เราอาจหลงลืมอะไรบางอย่างที่อยู่ภายในไปหรือเปล่า?

          การเลือกบำรุงผิวพรรณภายนอกเป็นเรื่องดี แต่แท้จริง คือ ปลายเหตุ จริงๆแล้วความสวยงามต้องเริ่มต้นจากภายในนั้น คือ การให้ความสำคัญในเรื่องของการกินอยู่นั้นเอง อาจจะเคยได้ยินประโยคที่คนพูดถึงกันบ่อยๆว่า กินแบบไหน เป็นแบบนั้น (you are what you eat)แต่สำหรับในที่นี้ต้องขอบอกกันดังๆว่า กินแบบไหน สวยแบบนั้น จ้า

          ถ้าจะมองให้ลึกไปถึงระบบภายในร่างกาย จะพบว่าระบบร่างกายจะประกอบด้วย ระบบหายใจ ระบบไหลเวียนเลือด ระบบขับถ่าย ระบบทางเดินอาหาร และระบบขับของเสีย ซึ่งถ้าระบบต่างๆทำงานได้อย่างสมดุลก็จะทำให้ร่างกายแสดงอาการภายนอกในลักษณะสุขภาพแข็งแรง ผิวพรรณสดสวย หน้าตาสดใสอย่างเห็นได้ชัด แต่หากระบบภายในผิดปกติ ยกตัวอย่าง เช่น ระบบขับถ่ายมีปัญหา ไม่ได้ถ่ายหลายวัน สิ่งที่ตามมา คือ สารพิษที่อยู่ในอุจจาระแทนที่จะถูกขับออกแต่กลับดูดซึมกลับเข้าสู่กระแสเลือด สิ่งที่ตามมา คือ สารพิษปนเปื้อนในกระแสเลือดสูงทำให้เกิดอาการแสดงออกทางภายนอก เช่น หน้าตาหมองคล้ำ ผดผื่นเกิดตามบริเวณผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณขาดความสดใส หม่นหมองตามมา

          สิ่งสำคัญที่จะควบคุมการทำงานร่างกายให้อยู่ในภาวะสมดุลและส่งผลไปถึงความสดใส เปล่งปลั่งของผิวพรรณได้นั้น คือ การเลือกอาหารการกินที่เหมาะสมและครบถ้วน คือ เลือกกินอาหารประเภทแป้งและน้ำตาลให้น้อยหน่อย เน้นหนักไปทางผักผลไม้ อุดมไปด้วยไฟเบอร์เพื่อมีส่วนช่วยในการขับถ่ายได้ดีขึ้น และควรจะดื่มน้ำในปริมาณที่มากพอ ซึ่งหากจะบอกว่า 8 แก้วต่อวัน นั้นคือค่าเฉลี่ยเท่านั้น เราอาจดื่มในปริมาณที่มากกว่านี้ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่เราทำและสภาพอากาศ เช่น หากออกกำลังกายเสียเหงื่อมากๆและอยู่ในหน้าร้อนควรจะเพิ่มสัดส่วนมากกว่า 8 แก้ว น้ำ คือ ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง เป็นปัจจัยช่วยส่งเสริมความงามของสาวๆได้เป็นอย่างดี

          จากข้อมูลที่เล่ามาข้างต้นจะเห็นว่า หากเรามัวแต่ใส่ใจภายนอกมากเกินไปจนมองข้ามการดูแลภายใน เท่ากับว่าเรากำลังทุ่มเทผิดที่ ยิ่งทุ่มยิ่งไม่เกิดประโยชน์ต่อความสวยความงามของเราเลย เราลองมาปรับวิธีคิดเรื่องความสวยความงามแบบใหม่ที่เน้นสวยจากภายในด้วยการดูแลใส่ใจ อาหารการกินที่เหมาะสมและครบถ้วน แล้วเราจะตอบโจทย์ความงามอย่างมีคุณภาพ และจะต้องร้องอ๋อ กับประโยคที่ว่า กินอย่างไร สวยแบบนั้นได้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น