วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

งามอย่างธรรมชาติปลอดภัยกว่า


        ความสวยงามของสาวๆถือเป็นเรื่องใหญ่และต้องใส่ใจตลอดเวลา ความงามที่ยังต้องพึ่งพาเครื่องสำอางที่ผสมสารเคมีปนเปื้อนนับเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่ง ซึ่งในปีหนึ่งๆโดยเฉลี่ยสาวๆต้องสัมผัสรับเครื่องสำอางกันคนละไม่ต่ำกว่า  1-2 กิโลกรัมต่อปี นับว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

          กระแสแห่งความงามที่ลดการใช้สารเคมีและหันมาใช้สารธรรมชาติได้เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันเหตุเพราะอันตรายที่เกิดจากสารเคมีที่ใช้ ได้แสดงออกมาให้เห็นจนทำให้สภาพผิวเสียหาย ไม่สามาถนำกลับฟื้นคืนมาเหมือนเดิมได้

          วิธีแห่งความงามแบบธรรมชาตินั้นมักจะใช้สารธรรมชาติอย่างสมุนไพรไทยบวกกับการดูแลสุขภาพด้วยวิธีการเลือกการทานอาหารเพื่อสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ และการใช้วิธีธรรมชาติปรับให้ร่างกายอยู่ในสภาวะสมดุล ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการสร้างโครงสร้างผิวให้แข็งแรง และมีผลให้ผิวพรรณภายนอกดูสดใสเปล่งปลั่ง


          การใช้วิธีธรรมชาติเพื่อเสริมสร้างความสวยความงามที่ดีจะเริ่มจากภายใน คือ เริ่มจากการดีท๊อกซ์ขับล้างสารพิษออกจากร่างกายโดยวิธีเลือกทานอาหารที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ คือ พืช ผัก ผลไม้ หรืออาหารตระกูลธัญพืช และการขับล้างสารพิษออกทางเหงื่อด้วยการออกกำลังกายที่พอเหมาะ จากนั้นปรับระบบภายในให้สมดุล โดยเฉพาะระบบย่อยและเผาพลาญอาหารด้วยการดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะอย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน จะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นขึ้น หากใช้เครื่องสำอางควรเลือกใช้ประเภทสกัดจากสารธรรมชาติ และที่สำคัญ คือ การรักษาสภาวะจิตใจไม่ให้เกิดอาการเครียดมากเกินไป กระบวนการเหล่านี้จะช่วยให้สาวสาวได้มีโอกาสสวยกันแบบธรรมชาติและปลอดภัยได้อย่างยาวนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น