วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2558

อาหารเพื่อสุขภาพ เสริมความงาม


ความงามของสาวๆ คือ สีสันที่ทำให้โลกนี้ไม่หยุดหายใจ สาวๆมักแสวงหาเครื่องประทินผิวที่ดีที่สุดมาบำรุงเพื่อให้ความงามได้อยู่กับเธอตราบนานเท่านาน แต่ยิ่งบำรุงทำไมยิ่งหมองม่นและเหี่ยวย่นลงทุกวัน ทำไม ทำไม และทำไม ?

สาเหตุของผิวพรรณอันหม่นหมองนอกจากปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด มลพิษ แล้ว เรายังควรต้องมองให้ลึกไปถึงเรื่อง การเลือกอาหารการกินที่เหมาะสมและช่วยปรับสมดุลร่างกายได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่เป็นศัตรูตัวร้ายของผิวพรรณเลย นั่นก็ คือ สารแอนตี้ออกซิแดนซ์ ซึ่งมีส่วนทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่นและหม่นหมอง ทำลายความสวยความงามของราให้เสื่อมถอยอย่างรวดเร็วได้

บางครั้งเราเองอาจมองข้ามสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้ความงามของสาวๆยั่งยืนยาวนานได้ นั้นก็คือ การดูแลภายในร่างกายโดยการเลือกอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งอาจเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมและใช้ต้นทุนที่น้อยกว่าแต่มีประสิทธิภาพในการดูแลความสวยความงามที่ยั่งยืนกว่า


การเลือกทานอาหารเพื่อสุขภาพ เสริมความงามที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ ยกตัวอย่าง เช่น ผักผลไม้ อย่างแครอท องุ่น ฝรั่ง ส้ม มะขามป้อม หรือผลไม้ตะกลูเบอรรี่ อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอี อย่าง น้ำมันพืช เมล็ดทานตะวันแซลมอน ทูน่า จะมีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระหรือแอนตี้ออกซิแดนซ์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ชะลอรอยเหี่ยวย่นไม่ให้เกิดเร็วเกินไป คงความสดใสของผิวพรรณ ส่งเสริมความสวยในระยะยาวได้ ขอเพียงเราใส่ใจเรื่องภายในให้ดีมากพอ เรื่องภายนอกจะกลายเป็นเรื่องเล็ก นำไปสู่ความสวยงามแบบดูดีสีไม่ตกได้ในระยะยาวแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น